Menu

Senior Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Senior, Junior

Bạn hiểu như thế nào là Senior? Senior có nghĩa là gì? Senior có vai trò gì trong công việc của một công ty? Sự khác biệt giữa Senior và Junior như thế nào?  Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu Senior là gì?

Senior là từ tiếng Anh có nghĩa là lớn tuổi hơn, thâm niên lâu hơn. Dùng để chỉ những người dày dặn kinh nghiệm làm việc, có khả năng và trình độ chuyên môn để tự mình giải quyết các vấn đề khó khăn một các dễ dàng hơn và tìm cách khắc phục những sai lầm tương tự.

Tùy thuộc vào mỗi công ty, Senior cũng được chia ra nhiều cấp độ tùy vào năng lực của mỗi cá nhân. Năng lực của cá nhân sẽ quyết định cấp độ Senior cao hay thấp.

Tìm hiểu Senior manager là gì?

Senior Manager chỉ người có trình độ cao hơn, sau nhiều năm cống hiến thì họ được quản lý một số nhân viên nhất định trong công ty. Tuy nhiên phạm vi công việc hay quyền hạn của Senior Manager ngang với Manager bình thường và công việc của họ cũng tương tự nhau.

Tìm hiểu Junior là gì?

Junior là từ tiếng anh có nghiã là nhỏ tuổi hơn, ít thâm niêm. Dùng để chỉ những người có chút ít kinh nghiệm trong chuyên môn cũng như khả năng làm việc, họ giải quyết và xoay sở những vấn đề nhỏ, không mấy phức tạp và khó khăn. Còn những công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao thì họ cần sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm hơn.

Sự khác biệt giữa Senior và Junior

Để phân biệt được sự khác nhau giữa Senior và Junior ở những điểm sau:

+ Senior chỉ những người có nhiều kinh nghiêm, có trình độ chuyên môn và có thể tự mình giải quyết các công việc, nhiệm vụ khó khăn. Còn Junior. chỉ những người có ít kinh nghiệm làm việc, ít chuyên môn, tuy nhiên họ vẫn có thể làm việc độc lập và có thể tự giải quyết được các vấn đề, công việc đơn giản, khi gặp phải các công việc khó khăn, họ sẽ phải nhờ đến những người có nhiều kinh nghiệm hơn.

+ Phần lớn thời gian của junior là học, còn senior là nguyện dạy, người chỉ dẫn. Vì kinh nghiệm làm việc của senior hơn hẳn junior nên yêu cầu về chuyên môn của senior cũng cao hơn junior rất nhiều.

Các kỹ năng cần có của một senior giỏi?

Để trở thành một senior giỏi bạn cần có các kỹ năng sau đây:

Kỹ năng lãnh đạo: là một senior bạn tất nhiên phải có kỹ năng tổ chức lãnh đạo. Bạn phải lập kế hoạch dạy các junior như thế nào, giao công việc cho những người mới và quản lý tốt. Như vậy, con đường sự nghiệp của bạn sẽ rộng mở hơn.

Kỹ năng chuyên môn: ngoài lãnh đạo, thì bạn cần phải giỏi chuyên môn, có thể support, định hướng cho các nhân viên trong đội nhóm của bạn, lead họ đi theo các hướng đúng đắn, để nâng cao hiệu xuất và đỡ mất thời gian khi làm việc

Kỹ năng làm việc theo nhóm: dù bạn là ai thì kỹ năng này đều rất quan trọng. Bạn là senior, bạn giỏi và xuất sắc thôi chưa đủ, bạn phải hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm cũng như phải phối hợp với các thành viên khác trong team để đem lại hiệu quả công việc tốt nhất

Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp giúp bạn truyền tải được ý tưởng, phá bỏ những hiểu lầm, giải quyết tốt các xung đột xảy ra và tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp bạn hiểu được Senior là gì cũng như biêt được sự khác nhau giữa Senior và Junior rồi nhé.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *