Menu

Parsley Là Gì? Công Dụng, Cách Phân Biệt Parsley Với Rau Ngò Việt Nam

Parsley không còn xa lạ với những người trong lĩnh vực ẩm thực nhưng đối với chúng ta thì chắc chắn không biết Parsley là gì rồi đúng không ạ? Trong bài viết này, chúng tôi tiếp tục giải đáp cho bạn về Parsley là gì? Công dụng của Parsley trong nấu ăn và sức khỏe như thế nào nhé

Định nghĩa Parsley là gì?

Parsley còn được gọi là rau mùi tây, ngò tây có tên khoa học là Petroselimun sativun Hoffm, có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, có màu xanh đậm, lá phẳng hoặc lá xoăn. Đây là một loại rau gia vị được sử dụng nhiều trong nấu ăn hoặc làm bánh, đặc biệt là khu vực Trung Đông, châu Âu và Bắc Mỹ.

Parsley có vị thơm nhẹ, giòn ngọt và dễ ăn. Loại rau này được xem là một gia vị vô cùng cần thiết giúp món ăn thêm phần hoàn hảo, đồng thời đánh thức vị giác của thực khách khi ăn, nhất là trong ẩm thực Âu.

Có những loại rau Parsley nào?

Rau Parsley trên thị trường hiện có 2 loại phổ biến là:

  • Flat Parsley (ngò tây lá thẳng): mùi nồng, dùng nhiều trong chế biến các món ăn, nhất là trong các món Ý.
  • Curly Parsley (ngò tây lá xoăn): mùi nhẹ hơn, dùng để trang trí là chủ yếu.

Ngoài ra, Parsley còn có một loại cây trồng lấy củ.

Cách phân biệt Parsley với rau ngò của Việt Nam

Có rất nhiều người nhầm tưởng rau Parsley với rau ngò trong nước là một vì hình dạng bên ngoài khá giống nhau. Tuy nhiên, đây là 2 loại khác nhau và khá dễ phân biệt: Parsley có màu lá đậm hơn, lá cũng dày hơn chứ không mỏng manh như rau ngò Việt Nam.

Rau ngò Việt Nam là loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn gia đình, loại rau này còn được gọi với nhiều cái tên khác như: ngò rí, rau mùi, rau mùi ta, rau hương tuy, nguyên tuy… Rau ngò thường cao khoảng 30 – 50cm, thân nhẵn, trên thân có phân nhánh, lá chia thành những thùy hình có sợi nhỏ và nhọn.

Công dụng tuyệt vời của rau Parsley đối với sức khỏe cũng như trong nấu ăn

Parsley là thực vật thân thảo được biết đến như là một loại gia vị thảo dược rất giàu dinh dưỡng và mang nhiều công dụng hữu ích như sau:

+ Lá Parsley có chứa rất nhiều các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như: protein, carotin, phốt pho, sắt, kali, natri, các vitamin B1, B2, C…

+ Ngò tây cũng là một bài thuốc chữa chứng khó tiêu, chất làm thơm hơi thở, giúp tinh thần tỉnh táo.

+ Làm nguyên liệu phụ tạo thêm hương vị thơm ngon cho các món ăn (như món cá, salad, hầm, nướng, súp hay nước xốt) hay món bánh mặn (như pizza, tart mặn); giúp kích vị, tăng cảm giác ngon miệng cho người dùng khi thưởng thức món ăn.

Những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp có thể giúp bạn được những công dụng tuyệt vời của loại rau parsley nhé. Hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để được tìm hiểu công dụng tuyệt vời của các loại rau củ quả, cũng như học nấu những món ăn ngon nhé.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *